เกมสุดท้าย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อไอคอนฟุตบอลหลั่งน้ำตา

เกมสุดท้าย

เกมสุดท้าย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลั่งน้ำตาขณะประกาศเลิกเล่นฟุตบอลในสนามซาน ซิโร

เกมสุดท้าย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานลูกหนังสวีเดนประกาศอำลาวงการหลังจากเอซี มิลานตกรอบรองชนะเลิศกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ โดยคว้าแชมป์เมเจอร์มากกว่า 20 รายการกองหน้ารายนี้เคยร่วมชมชัยชนะของเอซี มิลานเหนือเฮลลาส เวโรนา ในเกมสุดท้ายของเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่เขาได้รับการต้อนรับเข้าสู่สนามหลังสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย ซึ่งเขาได้รับการอำลาอย่างฮีโร่จากฝูงชนที่ซาน ซิโร ผู้อำนวยการสโมสร และเพื่อนร่วมทีมของเขา

ดาวเตะทีมชาติสวีเดนผู้โด่งดังกล่าวสุนทรพจน์ที่สะเทือนอารมณ์ขณะที่เขาได้รับเสื้อที่มีกรอบจากทีม รอสโซเนรี่ อิบราฮิโมวิชพยายามกลั้นน้ำตาขณะที่เขาประกาศว่าเขาได้เล่นเกมสุดท้ายในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ“ความทรงจำและอารมณ์มากมายในสนามแห่งนี้ ครั้งแรกที่ฉันมาถึงคุณให้ความสุขกับฉัน ครั้งที่สอง คุณให้ความรักแก่ฉัน ผมอยากขอบคุณครอบครัวและคนใกล้ชิดที่อดทนรอ” เขากล่าว

“ผมอยากจะขอบคุณครอบครัวที่สองของผม นักเตะ โค้ช และสตาฟฟ์สำหรับความรับผิดชอบที่พวกเขามอบให้ผม ผมอยากจะขอบคุณกรรมการสำหรับโอกาสที่พวกเขามอบให้ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด จากใจของผม ผมอยากจะขอบคุณ คุณแฟน ๆ

“คุณอ้าแขนต้อนรับผม และผมจะเป็นมิลานิสต้าไปตลอดชีวิต ถึงเวลาต้องบอกลาวงการฟุตบอล แต่ไม่ใช่สำหรับคุณ มันยากเกินไป มีหลากหลายอารมณ์เกินไป ไว้เจอกันถ้าคุณโชคดี” . ฟอร์ซา มิลาน และลาก่อน”

อาชีพของอิบราฮิโมวิชยาวนานถึง 24 ปี โดยมีทั้งหมด 9 สโมสร เขาเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพครั้งแรกที่มัลโม่ ซึ่ง 18 ประตูใน 3 ปีทำให้เขาย้ายไปอาแจ็กซ์เขาช่วยให้ยักษ์ใหญ่ชาวดัตช์คว้าแชมป์ เอเรอดีวีซี ในฤดูกาลแรกของเขาในอัมสเตอร์ดัมก่อนที่จะย้ายไปยูเวนตุสหลังจากสี่ปี หลังจากที่ยูเว่ตกชั้นหลังจากมีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการแข่งขัน เขาก็ย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ มิลาน ซึ่งเขาคว้าแชมป์เซเรีย อา 3 สมัยติดต่อกัน

จากนั้นเขาใช้เวลาช่วงสั้นๆ กับบาร์เซโลน่าก่อนจะกลับไปอิตาลีโดยยืมตัวกับเอซี มิลาน การย้ายทีมครั้งนั้นเกิดขึ้นอย่างถาวรในปี 2011 และเขายิงไป 35 ประตูจากการลงเล่น 44 นัดในฤดูกาลถัดมา

ฟอร์มการเล่นของเขาทำให้เขาได้ย้ายอีกครั้ง คราวนี้ไปปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเขาคว้าแชมป์ลีกเอิง 1 สี่สมัยติดต่อกัน หลังจากออกจาก เปแอสเช ในปี 2559 เขาเลือกที่จะเข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งในที่สุดเขาก็ได้รับถ้วยรางวัลยุโรปในรูปแบบของยูโรป้าลีก

การเข้าพักที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของเขายังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นช่วงสั้นๆ และดูเหมือนว่าเขาจะเริ่มยุติเส้นทางอาชีพด้วยการย้ายไปแอลเอ แกแล็กซี แต่หลังจากสองปีใน เอ็มเอลเอส เขากลับมาเป็นครั้งที่สองกับเอซี มิลาน โดยยิงไปแปดประตูช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์เซเรีย อา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แม้ว่าเขาจะไม่สามารถประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติได้มากนัก แต่เขาก็ยิงประตูที่น่าจดจำมากมายให้กับสวีเดน และเขายังได้พัฒนาบุคลิกที่น่าจดจำนอกสนาม โดยมีช่วงเวลามากมายที่เป็นจุดสนใจ

ซลาตัน อิบราฮีมอวิช

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลั่งน้ำตาขณะยืนยันเลิกเล่นฟุตบอล

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช วัย 41 ปีได้ประกาศการตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลหลังจากใช้เวลาส่วนใหญ่ของฤดูกาล 22/23 อยู่ข้างสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บ น้ำตาไหลในขณะที่เขาทำเช่นนั้นซลาตัน อิบราฮิโมวิชวัย 41 ปี ได้ประกาศการตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจากปรากฏตัวครั้งสุดท้ายที่ซาน ซิโร่

อิบราฮิโมวิชใช้เวลาส่วนใหญ่ของฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ได้เดินทางไปที่ซาน ซิโร เพื่อชม เกม เซเรีย อานัดสุดท้ายของเอซี มิลานในวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม นายใหญ่ชาวสวีเดนก็เดินเข้าสู่สนามเพื่อปราศรัยกับฝูงชน

และในขณะที่เขาน้ำตาไหล อิบราฮิโมวิช บอกกับผู้สนับสนุนว่า: “ถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลาแล้ว” ซาน ซิโร ซึ่งได้แสดงความเคารพต่ออิบราฮิโมวิชเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาด้วยการกล่าวทักทายทุกคนต่างปรบมือให้ตำนานขณะที่เขาเดินออกจากสนามเป็นครั้งสุดท้าย

อิบราฮิโมวิช เป็นหนึ่งในดาวเด่นของกีฬานี้ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาโดยได้ปรากฏตัวในฉากที่ มัลโม ยักษ์ใหญ่ของสวีเดน อย่างไรก็ตาม มันเป็นที่อาแจ็กซ์เมื่อเขาประกาศตัวบนเวทียุโรปเป็นครั้งแรกด้วยการวิ่งอย่างว่องไวผ่านหัวใจของแนวรับของเอ็นเอซี เบรด้า

มันเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางอาชีพที่มีมากกว่าเรื่องราวที่มีสีสัน – บางคนพูดความจริงมากกว่าคนอื่น ๆ เช่นข่าวลือที่เขาบอกกับ อาร์แซน แวงแกร์ ว่าเขา “ไม่ทำการออดิชั่น” เมื่อถูกขอให้เข้าร่วม อาร์เซนอล อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ไม่ใช่ทีมใหญ่เพียงทีมเดียวที่เรียกมา

อิบราฮิโมวิชย้ายไปยูเวนตุสแล้วไปอินเตอร์ มิลาน ก่อนที่เป๊ป กวาร์ดิโอลาและบาร์เซโลน่าจะติดต่อมา อย่างไรก็ตาม เขาต้องดิ้นรนในแคว้นกาตาลุญญา โดยตำหนิกวาร์ดิโอลาที่ไม่เล่นให้เขาเหมือนเฟอร์รารี่ที่เขาซื้อมาอาจกล่าวได้ว่าคาถาที่ดีที่สุดของอิบราฮิโมวิชอยู่ที่เปแอสเช ซึ่งเขาเป็นดั่งอัญมณีในฝูงชนสำหรับการสวดภาวนาของดาวราคาแพงยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม แม้แต่ อิบราฮิโมวิช ก็ไม่สามารถนำความรุ่งโรจน์ของยุโรปมาสู่ ปาร์กเดแพร็งส์ ได้ เขาย้ายไปสโมสรที่มีชื่อเสียงอีกแห่งแทนแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และเขาแนะนำตัวเองให้รู้จักกับผู้ซื่อสัตย์ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วิธีเดียวที่เขารู้คือประตูในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

อิบราฮิโมวิชไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในช่วงเวลาที่เขาอยู่บนชายฝั่งเหล่านี้ แต่เขามีความสุขมากกว่ากับช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ โดยกล่าวว่า “ผม พิชิตอังกฤษได้ – มันใช้เวลาสามเดือน”การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของชาวสวีเดนครั้งใหญ่คือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกโดยประกาศว่าเขาได้เข้าร่วม แอลเอ แกลักซี โดยเช่าทั้งหน้าของ ลอสแอนเจลิสไทมส์: “ถึงลอสแองเจลิส ยินดีต้อนรับ”

อย่างไรก็ตาม ผู้คนเริ่มตั้งคำถามว่าในที่สุดแล้วปากของอิบราก็เริ่มฉายแววพรสวรรค์อันทรงเกียรติของเขาในสนามหรือไม่ โดยกองหน้ารายนี้ยังอ้างว่าแฟนๆ ไม่ควรดูฟุตบอลโลก ‘เพราะมันไม่คุ้มที่จะดูถ้าซลาตันไม่ได้ลงเล่น’อิบราฮิโมวิชปิดเกมอย่างรวดเร็วด้วยการทำแฮตทริกในนัดแรก รวมถึงวอลเลย์ 40 หลาในเกมกับแอลเอเอฟซี

แม้ว่าอิบราฮิโมวิชจะไม่มีความสุขกับการแขวนสตั๊ดในเอ็มแอลเอส และเขาก็ทำให้แฟนๆ งุนงงเมื่อเขากลับมายุโรปกับเอซี มิลานในปี 2019 แม้ว่าความเร็วจะยังไม่ถึงขีดนั้น แต่พลังของเขาก็ยังไม่จางหาย และเข่าที่ทรุดลง นอกจากเขาจะคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้แล้ว

ฤดูกาลสุดท้ายของเขาเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ แต่การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของเขาในเกมพบอูดิเนเซ่ในเดือนมีนาคม ทำให้อิบราฮิโมวิชทำประตูได้ไม่ว่าเขาจะทำอะไรต่อไป เป็นที่ชัดเจนว่าฟุตบอลจะไม่ได้เห็นนักเตะอย่างอิบราฮิโมวิชไปอีกนาน https://peterbrandon.net